23095 kết quả phù hợp với "thương hiệu bản quyền"
Nhượng quyền thương hiệu và bảo hộ nhượng quyền thương hiệu (ngày 4/3/2023)
Nhiều vấn đề đặt ra về quyền sở hữu trí tuệ trong vụ việc chuyển nhượng quyền thương hiệu kinh doanh một cửa hàng thực phẩm nổi tiếng tại Hà Nội; Xung quanh việc thi công mở rộng đường 428 đoạn từ QL1A đi qua các xã Minh Tân, Quang Lãng không đúng thiết kế, ảnh hưởng đến các hộ dân... Các nội dung trên cùng phần trả lời đơn thư là các nội dung chính của chương trình Hộp thư truyền hình hôm nay.
Xung quanh việc nhượng quyền thương hiệu phở Thìn
Những ngày qua, tranh chấp về quyền kinh doanh cửa hàng mang tên "Phở Thìn" đang nhận được nhiều sự quan tâm, bàn luận trên mạng xã hội. Theo tìm hiểu, có thông tin về việc một doanh nghiệp đã thỏa thuận mua nhượng quyền kinh doanh chuỗi cửa hàng Phở Thìn từ ông Nguyễn Trọng Thìn - người phát triển thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc. Tuy nhiên những lùm xùm sau đó dường như phát sinh từ việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến nhãn hiệu này.
Cẩn trọng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nhìn từ vụ Mixue
Vụ việc lùm xùm tại Mixue vừa qua, khi nhiều nhà đầu tư mua nhượng quyền bức xúc tập trung tại văn phòng công ty ở Hà Nội, phản đối việc chủ thương hiệu bất ngờ giảm giá bán 25% các sản phẩm, nhưng nguyên liệu đầu vào lại giảm rất ít từ 3 - 10%, đã khiến nhiều người phải nhìn lại và cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn thương hiệu khi có ý định kinh doanh nhượng quyền.
Bài học quyền sở hữu trí tuệ từ thương hiệu Phở Thìn
Vụ tranh chấp quyền sở hữu thương hiệu Phở Thìn là một chủ đề nóng được nhắc đến nhiều trong tuần qua. Vụ việc là hồi chuông cảnh báo, nâng cao nhận thức về giá trị của thương hiệu và cách bảo vệ thương hiệu trong kinh doanh. Còn xét về khía cạnh văn hóa, vụ tranh chấp thương hiệu này đã phản ánh sự quan tâm của cả xã hội đối với giá trị văn hóa và truyền thống của dân tộc, bởi nó làm ảnh hưởng đến chất lượng, uy tín của Phở Thìn. Cần sớm xác lập quyền đăng ký nhãn hiệu của riêng mình là điều mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Nhiều doanh nghiệp bị “cướp” thương hiệu do không bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ
(HanoiTV) - Rất nhiều doanh nghiệp Việt dù đã đầu tư rất nhiều vào thương hiệu của mình trong nước, sản phẩm tốt được nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến, tuy nhiên khi ra thị trường quốc tế lại trở nên vô danh, thậm chí bị “cướp” thương hiệu do không đầu tư vào sở hữu trí tu (SHTT).
Tự hào hàng Việt Nam: Thương hiệu quốc gia – nâng tầm thương hiệu Việt
(HanoiTV) - Bộ công thương đang xây dựng để trình thủ tướng chính phủ về đề án xây dựng Thương hiệu Quốc gia trong giai đoạn mới.
Hiệu quả mô hình chính quyền đô thị
Sau hai năm TP. Hà Nội thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị. Những thay đổi trong cơ chế quản lý và sắp xếp đội ngũ công chức UBND cấp phường đã và đang mang lại hiệu quả bước đầu trong quản lý, phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Hiệu quả mô hình chính quyền đô thị
(HanoiTV) - Với sự chuẩn bị bài bản và kỹ lưỡng, ngay sau khi đi vào hoạt động thì mô hình thí điểm chính quyền đô thị tại Hà Nội đã bắt nhịp ngay với guồng quay, xử lý tốt các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất. Tại các phường trên địa bàn thành phố, việc vận hành mô hình chính quyền đô thị cơ bản diễn ra thuận lợi, hiệu quả, mang lại sự hài lòng cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính.
Thương hiệu Việt tăng giá trị - HTV Bản tin tài chính
(HanoiTV) - Bản tin Tài chính phát sóng vào 17h45 mỗi ngày trên Kênh 1, Đài PT-TH Hà Nội.
Thương hiệu Việt tăng giá trị - HTV Bản tin tài chính
(HanoiTV) - Bản tin Tài chính phát sóng vào 17h45 mỗi ngày trên Kênh 1, Đài PT-TH Hà Nội.
PNJ – Tự hào thương hiệu Việt
(HanoiTV) -
Nâng tầm thương hiệu gạo Việt
(HanoiTV) - Mặc dù không phải là sản phẩm chủ lực, nhưng Hà Nội đã bắt đầu hình thành các vùng sản xuất lúa, gạo tập trung ứng dụng khoa học kỹ thuật cùng các giống lúa chất lượng cao. Hiện đã có nhiều doanh nghiệp liên kết sản xuất theo chuỗi, xây dựng thương hiệu gạo có uy tín trên cả nước.
Giả mạo website, thương hiệu của EVN
Trên mạng Internet gần đây tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tại http://www.tietkiemdienxanh.com. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định, trang web tại địa chỉ http://www.tietkiemdienxanh.com hoàn toàn không phải của EVN cũng như của bất cứ đơn vị thành viên nào của EVN.
Xây dựng thương hiệu mít Sơn Tây
Nổi tiếng là đặc sản xứ Đoài, hiện nay cây mít trồng ở thị xã Sơn Tây đã được nhiều người tiêu dùng biết đến. Trải qua bao đời chọn lọc, trái mít Sơn Tây thuần chủng nổi tiếng thơm ngon, múi to đều, ăn giòn ngọt. Nhiều năm nay, mít trở thành loại cây ăn quả cho thu nhập cao tại các xã như: Sơn Đông, Cổ Đông, Xuân Sơn và Kim Sơn.
Xây dựng thương hiệu gạo Hà Nội
Để phát huy hiệu quả canh tác, nâng cao giá trị hạt gạo Thủ đô tại thị trường trong nước và quốc tế, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp khuyến khích các địa phương tập trung phát triển cánh đồng mẫu lớn, vùng lúa chất lượng cao đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Sau hơn 5 năm Hà Nội triển khai sản xuất lúa Japonica, đến nay, chương trình đã cho thấy hiệu quả kinh tế cao, vượt mức so với mục tiêu đề ra. Ngành Nông nghiệp Hà Nội cũng nỗ lực kết nối 4 nhà sản xuất và tiêu thụ lúa gạo cho bà con nông dân.
Bảo vệ thương hiệu nông sản Việt
Thời gian qua, nhiều loại nông sản trong nước nhưng lại “hô biến” thành sản phẩm nhập khẩu hoặc nhập khẩu theo đường tiểu ngạch song được gắn mác sản phẩm Việt. Tình trạng này khiến nông sản Việt Nam bị mất thương hiệu ngay trên “sân nhà”. Do vậy cần giải pháp để bảo vệ và giữ gìn thương hiệu nông sản Việt ở thị trường trong nước và quốc tế.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam
(HanoiTV) - Sản xuất chuyên nghiệp theo một quy chuẩn canh tác và siết chặt quản lý, đó là những giải pháp tạo nên thương hiệu cho gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế, đồng thời giúp gạo Việt Nam cạnh tranh thắng lợi trên chính sân nhà với nhiều dòng gạo của các nước đang nhập khẩu vào Việt Nam.
Giả mạo thương hiệu chiếm trên 72%
Cục An toàn thông tin cho biết, các hình thức lừa đảo trực tuyến trong thời gian qua chủ yếu là giả mạo thương hiệu chiếm 72,6% và giả mạo chiếm đoạt tài khoản trực tuyến chiếm 11,4%.
Định vị thương hiệu du lịch để "Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa"
(HanoiTV) - Mục tiêu của Đề án "Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa" vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt là định vị lại thương hiệu du lịch văn hóa Việt Nam dựa trên giá trị văn hóa đặc sắc.
Chính quyền đô thị - Hiệu quả quản lý điều hành
(HanoiTV) - Những đổi mới trong cơ chế quản lý, phương thức hoạt động và xây dựng đội ngũ công chức phường theo mô hình chính quyền đô thị đã tác động thế nào đến hiệu quả điều hành của bộ máy chính quyền phường; sự thông suốt trong quản lý và phát huy quyền làm chủ của nhân dân khi không tổ chức HĐND phường?
Nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền
Quận ủy Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác dân vận, hoạt động Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ quận, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo quận, công tác dân vận chính quyền.
Chống độc quyền, quản lý thị trường vàng hiệu quả
Giá vàng miếng SJC hiện đang ở mức cao nhất từ trước đến nay. Chỉ trong ít ngày, giá vàng miếng liên tục tăng ở cả hai chiều mua vào, bán ra. So với đầu năm 2024, giá vàng SJC đã tăng tới 6,7 triệu đồng/lượng. Đây cũng là giai đoạn mà các nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp kinh doanh vàng đang chờ đợi sự thay đổi để có được một thị trường minh bạch, ổn định
Nâng cao giá trị thương hiệu Việt Nam
Theo tổ chức Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 11%, lên 431 tỷ USD năm 2022, đồng thời Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới.
Định vị thương hiệu du lịch Thủ đô
Hà Nội phấn đấu số lượng khách du lịch đến năm 2024 đạt khoảng 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023, Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 103,74 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 11% so với năm 2023. Để làm được điều này, ngành du lịch cần tiếp tục tạo ra những sản phẩm du lịch mang tinh hoa Hà Nội, ngày càng hấp dẫn và mang lại sự hài lòng cho du khách.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia
Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023, với chủ đề “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh” do Bộ Công Thương phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức.
Cà phê cần một thương hiệu quốc gia
Cà phê dù là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh, mang lại cho Việt Nam hàng tỷ đô la Mỹ mỗi năm, nhưng mặt hàng này vẫn thiếu một thương hiệu mang tầm quốc gia để nâng cao giá trị. Đây là nhận định của các nhà quản lý và cả doanh nghiệp. Nhân ngày Thương hiệu quốc gia Việt Nam (20/4), chúng ta cùng tìm hiểu về câu chuyện này.
Thương hiệu Ford trở lại đường đua F1
Ford chính thức sẽ trở lại đường đua F1 trong sự kiện mở đầu mùa giải 2023 của đội Red Bull Racing. Từng góp mặt tại giải đua cách đây hơn 20 năm, thương hiệu Ford có phần xa lạ trong thế giới đua xe F1. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô này đã có một lịch sử dày dặn trong lĩnh vực đua xe thể thao nói chung, và F1 nói riêng.
Thương hiệu dệt may hàng đầu Việt Nam
(HanoiTV) -
Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu mạnh
Theo Sở Công Thương Hà Nội, thành phố đang dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng.
Xây dựng, quảng bá Thương hiệu quốc gia
(HanoiTV) - Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 20/4 hàng năm là “Ngày Thương hiệu Việt Nam” từ năm 2008, nhằm tôn vinh và quảng bá thương hiệu, hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
Xây dựng, quảng bá Thương hiệu quốc gia
(HanoiTV) - Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 20/4 hàng năm là “Ngày Thương hiệu Việt Nam” từ năm 2008, nhằm tôn vinh và quảng bá thương hiệu, hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
Rau sắng chùa Hương đã có thương hiệu
(HanoiTV) - Lần đầu tiên, rau sắng - sản vật nổi tiếng của chùa Hương đã được định danh và có thương hiệu riêng. Như vậy, loại rau này đã từ thơ ca đi ra đời sống thực, trở thành sản phẩm đặc biệt gắn liền với du lịch Chùa Hương.
Sắp xếp, đổi mới nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy chính quyền các cấp
(HanoiTV) - Sáng 14/7, Ban Chỉ đạo Quản lý, tổ chức bộ máy biên chế thành phố Hà Nội đã tổ chức phiên họp thứ 18, đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới - HTV Bản tin tài chính
(HanoiTV) - Bản tin Tài chính phát sóng vào 17h45 mỗi ngày trên Kênh 1, Đài PT-TH Hà Nội.
Để thực hiện hiệu quả phân quyền chuyển trường bậc THPT
Nếu như trước đây, thủ tục chuyển trường đối với học sinh THPT thuộc thẩm quyền của Sở Giáo dục và Đào tạo thì nay, hiệu trưởng các trường ở Hà Nội được phép tự giải quyết thủ tục này. Việc phân quyền giúp cho công tác luân chuyển học sinh thuận lợi hơn, nhanh chóng hơn, tuy nhiên vẫn còn những băn khoăn, lo lắng.
Nhan sắc dễ thương tuổi 16 của con gái Quyền Linh
(HanoiTV) - Cộng đồng mạng đang phát sốt với nhan sắc tròn tuổi 16 của Lọ Lem - con gái nghệ sĩ Quyền Linh.
Hà Nội những góc nhìn: Xây dựng chính quyền đô thị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Bảy, ngày 29/9/2018, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Xây dựng chính quyền đô thị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả”. Hai vị khách mời tham gia chương trình gồm: Ông Trần Huy Sáng, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội và TS. Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước - Bộ Nội vụ.
Nỗ lực phát triển thương hiệu chè Shan Tuyết
Nằm ở độ cao khoảng 1.800m so với mực nước biển, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, được thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ. Vì vậy chè Shan Tuyết tại đây có hương vị đặc trưng không nơi nào có được. Với những giá trị đó, người dân, chính quyền địa phương đang nỗ lực để xây dựng và phát triển thương hiệu chè Tà Xùa mang lại giá trị kinh tế cao trong sản xuất, hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững trong tương lai.
Gây dựng thương hiệu nhà cổ Việt Chàng Sơn
(HanoiTV) - Duy trì và bản tồn tinh hoa văn hóa Việt xưa qua những sản phẩm giả cổ của làng mộc Chàng Sơn.
Sản phẩm Việt – TOP 20 thương hiệu vàng ASEAN
(HanoiTV) - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, 11 năm đạt Thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, Dây cáp điện Trần Phú là đơn vị chủ lực của ngành công nghiệp thủ đô.
Amaccao thương hiệu trong ngành vật liệu xây dựng
(HanoiTV) - Với giải pháp công nghệ vượt trội, những sản phẩm bê tông đúc sẵn của Amacao được sử dụng trong rất nhiều công trình lớn tại khu vực phía Bắc, đưa tên tuổi của Amacao trở thành 1 thương hiệu uy tín trong ngành vật liệu xây dựng.
Hoài Đức đẩy mạnh thương hiệu sản phẩm OCOP
(HanoiTV) - Mô hình trồng bưởi đạt chứng nhận OCOP 4 sao của Hoài Đức.
Xe đạp Thống Nhất- tự hào thương hiệu Việt
(HanoiTV) -
Xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN
(HanoiTV) - Hiện nay trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có địa chỉ: http://evn158.top
Xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN
(HanoiTV) - Hiện nay trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có địa chỉ: http://evn158.top
Phát triển thương hiệu phim hoạt hình Việt Nam
(HanoiTV) - Phim hoạt hình là một bộ phận không thể thiếu của điện ảnh Việt Nam, cũng là một trong những lĩnh vực quan trọng của công nghiệp văn hóa. Tuy nhiên, phim hoạt hình vẫn được coi là phim dành cho trẻ em và chỉ mang tính giải trí đơn thuần. Điều này phần nào khiến phim hoạt hình chưa có được sự phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có.
Cảnh giác với tin nhắn giả tên thương hiệu
(HanoiTV) - Đã có nhiều người dân bị các đối tượng phạm tội dùng thủ đoạn giả mạo tin nhắn từ các đầu số ngân hàng hay còn gọi là "brand name" để chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn. Hình thức giả mạo này rất tinh vi, vì vậy người dân cần cảnh giác cao để tránh những thiệt hại về tiền bạc do kẻ xấu gây ra.
Vietnam Expo 2022, cầu nối giao thương hiệu quả
(HanoiTV) - Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” Hội chợ thương mại quốc tế Vietnam Expo năm nay được tổ chức theo hai phương thức trực tiếp và trực tuyến. Diễn ra thường niên, sự kiện được đánh giá là cầu nối giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước từ nhiều năm nay.
Sabeco tái ra mắt thương hiệu Bia 333 mới
(HanoiTV) - Ngày 3/12, tại Hà Nội - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã chính thức tái ra mắt thương hiệu Bia 333. Sự thay đổi này được xem như bước tiếp theo trong chiến lược dài hạn của tổng công ty nhằm tái đầu tư các thương hiệu chủ chốt và củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường sản xuất bia nội địa.
Tự hào hàng Việt Nam: Hapro: xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thương mại Việt
Hapro liên tục đổi mới để gia tăng năng lực cạnh tranh và củng cố thương hiệu là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Hà Nội.
Hiệu quả từ phân cấp, ủy quyền 708 thủ tục hành chính
Bám sát chủ đề công tác “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, năm 2023, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh và hoàn thiện cơ chế phân cấp, ủy quyền nhằm phân định rõ nhiệm vụ và quyền hạn, thẩm quyền và trách nhiệm giữa Thành phố với các sở ngành, quận, huyện, thị xã.
Tiếp tục đánh giá hiệu quả công tác phân cấp, ủy quyền
Ngành Nội vụ thành phố Hà Nội cần chú trọng rà soát đánh giá kỹ hiệu quả công tác phân cấp, ủy quyền để việc thực hiện thật sự đạt chất lượng, tránh cho cán bộ cấp dưới bị quá tải. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã nhấn mạnh yêu cầu này tại Hội nghị tổng kết ngành Nội vụ.
Nhiều thương hiệu quốc tế được người Việt ưa chuộng
Đến Việt Nam lúc này, du khách ko thể không ghé qua Hà Nội. Hôm nay chủ nhật, nếu quý vị và các bạn lựa chọn ra khỏi nhà và tìm một địa chỉ vui chơi hay ăn uống nào đó thì phóng sự sau có thể là một gợi ý, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ.
Giá trị thương hiệu VPBank đạt gần 1,3 tỷ USD
Giá trị thương hiệu của VPBank đạt gần 1,3 tỉ USD, đứng vị trí 173 trong bảng xếp hạng 500 các thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất toàn cầu.